Điều nên biết về cây kim tiền và cách trồng cây kim tiền



Cây kim tiền
Cây kim tiền
Cây kim tiền,Cách trồng cây kim tiền, cây kim phát tài cho kinh tế cao nhất
cây kim tiền, cây kim phát tài có hình dáng đẹp, lá to dày, bóng, mập mạp, màu xanh sẫm trông như lá giả bằng nhựa. Cây sống rất tốt có tuổi thọ trung bình 3-4 năm nhờ vào chăm sóc đúng cách.
 Cây kim tiền dân gian thường gọi là cây " kim phát tài " vì cây có hình dáng đẹp, lá mập, dày, xanh sẫm, có tuổi thọ cao nên được là cây Kim phát tài.
Thông thường hay buộc lên cây mấy sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.

Được mệnh danh là cây " phú quý' có tác dụng phát tài phát lộc trong làm ăn buôn bán, và may mắn trong cuộc sống hàng ngày, khi sử dụng cây này hầu hết hợp tất cả các mệnh nên được nhiều người đem làm quà biếu tặng những ngày lễ, dịp tết, khai trương


Cây kim tiền có hoa sẽ mang đến nhiều lộc và may mắn nhất. Nên trang trí kê đặt cây ở hướng Đông, Đông-Nam trong nội thất, hay văn phòng, nhà ở...

Cây kim phát tài có thân to, Kích thước từ 0,4 - 0.8m, lá màu xanh bóng mượt, cây cho hoa màu trắng nhưng không đẹp. Ưu điểm của cây kim phát tài là dễ trồng, dễ nhân giống và thích hợp với mọi môi trường nên nhiều người sử dụng để trang trí nội thất. Kim phát tài nhân giống bằng lá hoặc bằng cách tách chiết. Một chậu phát tài 2 năm tuổi có thể tách ra hằng chục bụi để trồng. Do vậy mà hiện nay nhà vườn nào cũng có kim phát tài, nhiều vài ngàn chậu, ít nhất cũng vài trăm. Những nghệ nhân khéo tay còn tận dụng kim phát tài để làm kiểng Bonsai bằng cách tạo ra bộ rễ phơi bày lên mặt chậu trông thật ấn tượng, giá bán cao gấp hai ba lần kiểng thường.

Cây kim phát tài
Cây kim phát tài
Cây kim tiền thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, sống bền, xanh tốt. Thân cây mập mạp, nằm dưới mặt đất, trên mặt đất không có thân chính; mầm nảy nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ.
cây cảnh văn phòng
Cây kim tiền cây cảnh văn phòng

Lá kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh lục, sáng bóng rất đẹp, có tuổi thọ khoảng 2 - 3 năm và được thay thế không ngừng. Chính vì vậy Kim Tiền được coi là cây “phát” - Kim phát tài.

Trong môi trường tự nhiên, Kim tiền phát triển rất nhanh, có thể thành cây có bóng râm to cao. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủyvà rất đẹp mắt.

Cách chăm sóc
cây kim tiền
Cây kim tiền



- Vị trí: Trong nhà, gần cửa sổ hoặc khu vực ánh nắng mặt trời, ánh đèn chiếu vào
- Đất trồng: Đất cát màu mỡ, xốp, thoáng khí, có xơ dừa và trấu trộn đều giữ nước, thích đất có tính axits, kỵ đất có tính bazo
- Nhiệt độ: Thích hợp sinh trưởng ở nhiệt độ ôn hòa từ 15-30oC
- Tướ nước:tưới nước trung bình 1 tuần tưới một lần 500ml- 700ml... tùy thuộc mức độ chậu to và bé.
Xem thêm: cây cảnh để bàn