Năm điều bạn cần để lựa chọn cây cảnh văn phòng.

Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng
Như mọi người biết rằng, trang trí cây cảnh văn phòng ở một vị trí thích hợp sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời đến không gian làm việc của bạn. Cây cảnh văn phòng sẽ mang đến cho không gian sống tràn ngập màu thiên nhiên, màu cây cối, một màu xanh của tự nhiên. Không những thế còn cải thiện chất lượng không khí văn phòng để tăng năng suất, đây chính là điều bạn cần để lựa chọn cây cảnh văn phòng.

 1. Điều hòa không khí trong phòng.
Theo tìm hiểu của NASA, không những mang lại một cảm giác ấm cúng, hòa đồng trong làm việc của bạn, trang trí cây văn phòng có thể giúp điều hòa không khí và cải thiện đến sức khỏe, tuổi thọ của con người.
Đến năm 1973, các nhà nghên cứu của NASA xác định 107 hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC) trong không khí bên trong trạm không gian Skylab. Người sinh sống ở đấy thường bị cay mắt và khó khăn về đường hô hấp, sau đó biết được là hai trong số những nguyên nhân phổ biến nhất của hội chứng Xây dựng Bệnh.
Cạnh đó , B.C. "Bill" Wolverton, một nhà nghiên cứu về môi trường làm việc với quân đội Mỹ, nhận ra rằng thực vật đầm lầy thực sự loại bỏ chất độc da cam từ các mẫu nước. Nghiên cứu thêm trên ý tưởng này, Wolverton kiểm tra việc sử dụng các cây trồng trong nhà như một phương tiện cải thiện chất lượng không khí trong nhà và phát hiện ra cây trồng trong nhà giúp loại bỏ VOC từ không khí.
 2. Giảm stress
Trong nghiên cứu của mình tại Đại học Surrey ở Anh, sinh viên tâm lý học môi trường thạc sĩ HelenRussell đưa ra và tìm bằng chứng khoa học cho khái niệm đã được công nhận rộng rãi - thực chất là các cây xanh trong văn phòng có thể làm giảm căng thẳng.
Cũng nghiên cứu này, Russell khảo sát người tham gia để có một bài kiểm tra khó khăn trong một căn phòng chứa đầy thực vật, và so sánh độ dẫn da, nhịp tim và huyết áp với những ngườihoàn thành các thử nghiệm tương tự mà không có thực vật.
Trong ba loại phép đo thực hiện, dẫn da cho thấy có sự khác biệt lớn nhất giữa các nhóm tiếp xúc với các nhà máy văn phòng và những người đã lấy cây miễn phí kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả của Russell cho thấy cây xanh giảm bớt căng thẳng cho người tham gia, và những người tham gia phục hồi từ sự căng thẳng một cách nhanh chóng hơn trong một môi trường thực vật nặng.
 3. Tăng năng suất làm việc
Chăm sóc cây cảnh văn phòng còn có thể đưa bạn thoải mái trong một ngày làm việc bận rộn, đây cũng có thể làm tăng sự tập trung và năng suất - cho phép bạn thực hiện nhiều hơn với ít căng thẳng.
Nhiều nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí Vườn môi trường," các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Washington cho biết các cây cảnh văn phòng giúp nhân viên hoàn thành công việc, tập trung hơn và hiệu quả hơn.
Nghiên cứu yêu cầu người lao động để hoàn thành một nhiệm vụ đơn giản trên một máy tính trong một căn phòng với các cây xanh và so sánh hiệu suất của họ với người lao động hoàn thànhnhiệm vụ tương tự trong cùng một phòng mà không có thực vật.
Kết quả cho thấy năng suất tăng 12% trong sự hiện diện của các cây xanh. Ngoài ra, người được kiểm tra trong phòng với các cây xanh báo cáo cảm thấy khoảng 10% chú ý nhiều hơn sau khihoàn thành nhiệm vụ so với những thử nghiệm mà không cần cây cảnh
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng
 4. Làm cho văn phòng thoáng khí và dễ chịu
Phạm vi độ ẩm được đề nghị cho sức khỏe con người và tạo sự thoải mái là từ 30-60%, đặc biệt là vào mùa hè và mùa đông. Độ ẩm bên trong thấp có thể dẫn đến tăng sự mệt mỏi, khó chịuđường hô hấp và sự sụt giảm tổng thể tại nơi làm việc. Nhưng các nghiên cứu Đại học bang Washingtoncho thấymàu xanh lá cây có thể giúp khắc phục vấn đề này.
Kết quả nhận thấy rằng khi các cây cảnh để bàn đã được thêm vào một căn phòng, độ ẩm tương đối tăngđáng kể, nhưng không quá mức. Trong một trường hợp, độ ẩm tương đối không có cây xanhtrung bình 25%, và với các cây xanh trung bình 30% - đưa phòng vào trong phạm vi thoải mái lý tưởng.
  5. Giữ cho môi trường trong tâm trí của bạn
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng
Đặt một chậu cây cảnh văn phòng tại bàn của bạn có vô số lợi ích cho sức khỏe. Nhưng đừng quên về những lợi ích vô hình mà một chậu cây cảnh tại nơi làm việc có thể thúc đẩy lối sống xanh của bạn.
Ngoài việc cải thiện môi trường văn phòng của bạn, chăm sóc cây cảnh trong nhà  mỗi ngày tại nơi làm việc nhắc nhở bạn về tầm quan trọng của nó là để chăm sóc cho trái đất và lý do tại sao thân thiện với môitrường sống rất có ý nghĩa với bạn.
Mỗi khi chăm sóc cây cảnh của bạn, chúng ta hãy đi lang thang tâm trí của bạn với những gì bạn yêu thích về môi trường, và chuyển những cảm xúc ấm áp mờ để thêm một vài thói quen sinh thái có ý thức thường xuyên tại nơi làm việc của bạn, chẳng hạn như giảm giấy sử dụng và bảo tồn năng lượng.