Cách chọn cây cảnh đặt trong văn phòng làm việc


Cây văn phòng luôn được nhiều người lựa chọn để trang trí khu văn phòng thêm đẹp hơn. Ngoài ra còn thanh lọc không khí giúp người ở được thoải mái và dễ chịu hơn.
Cây cảnh văn phòng: Cây thiết mộc lan
Cây cảnh văn phòng: Cây thiết mộc lan

Tuy nhiên để chọn được cây văn phòng đẹp và hợp lý không phải đơn giản. Trước tiên anh chị nên chú ý khi chọn cây cảnh văn phòng đẹp phải phù hợp với tỉ lệ của căn phòng như: chiều cao, kích thước của cây, chậu, độ cao của nhà, chiều rộng của phòng, không nên chọn cây to và cao quá sẽ mất cảnh quan và mất cân đối giữa cây và ngôi nhà.
Cũng không nên chọn các loại cây cảnh có cành lá um tùm, xum xuê, dễ rụng lá hoặc có mùi quá nồng nặc, gây khó chịu cho giác quan.
Xem thêm: dịch vụ chăm sóc cây cảnh văn phòng tại Hà Nội chuyên nghiệp.


Cây cảnh văn phong : cây đại đế vương tím
Chậu nên chọn các loại chậu men sứ màu trắng ít hoa văn thông thường phổ biến để trang trí vào văn phòng. Không nên chọn các chậu có màu sắc lòe loẹt, màu khác thường dẫn đến rối mắt và mất cảnh quan.
Xem Thêm: Dịch vụ cho thuê cây cảnh văn phòng giá rẻ, đẹp chất lượng Tại hà Nội hiện nay.
Một số cây cảnh văn phòng hiện nay bền và dễ chăm sóc trên thị trường hiện nay ngoài việc làm đẹp còn có chức năng khử mùi, giúp không khí được thanh lọc: kim tiền, thiết mộc lan, vạn niên thanh, cau hawoai, trúc nhật, bạch mã, trúc nhật, đại đế vương tím....
Các phòng rộng, phòng khách, phòng họp nên đặt cây thiết mộc lan gốc để tôn lên sự hoành tráng của căn phòng.


Cây cảnh văn phòng: Cây đại đế vưowng tím
Cây cảnh văn phòng: Cây đại đế vưowng tím

Các phòng sếp, phòng sang trọng nên đặt các chủng loại cây sang trọng về hình dáng, ý nghĩa về phong thủy. Ví dụ như: cây kim tiền, thiết mộc lan gốc, tài lộc, cây đại đế vương tím và cây hạnh phúc vừa sang trọng lại vừa có ý nghĩa phát tài phát lộc, may mắn trong làm ăn buôn bán.

Ngoài ra khi chọn vị trí đặt cây cảnh cho phòng, quý khách nên chọn khu vực có ánh sáng, góp phần tăng thêm sức sống cho cây. Với khu vực cầu thang, hành lang… nên chọn loại cây có chiều cao vừa phải hoặc các loại dây leo bám trên tường, cành lá cắt tỉa gọn gàng không gây rườm rà, cản tầm mắt.