cách trồng cây cảnh văn phòng đúng kỹ thuật

Cây cảnh văn phòng: Cây kim tiền
Chơi cây cảnh là một nghệ thuật, để trồng được cây văn phòng đẹp và thẩm mỹ có độ bền cao cũng là một nghệ thuật. Đòi hỏi người trồng cây cảnh cần nắm được chuyên môn và kỹ thuật cây trồng.

 Xem thêm: cây để bàn làm việc đẹp, xinh xắn dễ chăm sóc và có độ 
bền cao trong văn phòng làm việc.



 Để trồng được cây cảnh văn phòng đẹp và có độ bền cao không phải ai cũng có thể làm được, trồng đúng kỹ thuật để cây văn phòng sống lâu và luôn xanh là một vân đề quan trọng.
Chính vì thế muốn trồng cây cảnh văn phòng cần nắm được đặc điểm của từng loại cây cảnh văn phòng, ví như: cây ứa nước, cây không ưa nước, cây trồng nông, cây trồng sâu.
Để trồng cây cảnh văn phòng có độ bền cao thì có rất nhiều yếu tố tác động và quyết định lên nó. Nhưng quan trọng nhất chính là đất trồng cây. Đất trồng cây tốt nhất nên chọn đất phù sa tơi xốp, vì trong đất phù sa có lượng cát 30-40% nên vấn đề tơi xốp, thoát nước, hấp thụ, tản nhiệt và độ ẩm rất tốt.
Chọn đất trồng cây:
Đất trồng cây cảnh văn phòng
Đất trồng cây cảnh văn phòng
 Đất để trồng cây văn phòng nên chọn đất phù sa tơi xốp có lượng cát chiếm 30-40%, Ngoài ra nên trộn đất phù sa với trấu và xơ dừa vụn theo tỉ lệ 3:1:1 để tạo độ tơi xốp và thông thoáng. Không những để cây cảnh sống bền và lâu nên trong đất phải có chất dinh dưỡng thông thường trộn thêm một ít phân lân dạng bột để cây cảnh mới trồng có bộ rễ tốt và khỏe hơn.

 Xem thêm:   Cây kim tiền đẹp và giá ré tại Hà Nội hiện nay

Cách trồng cây cảnh vào chậu: 
trồng cây cảnh văn phòng
trồng cây cảnh văn phòng: cây kim tiền
 Khi có đất, có chậu và có cây cảnh thì tiếp theo ta trồng cây cảnh vào chậu. Để trồng cây vào chậu điều đầu tiên nên chú ý tìm miếng lót và lót đáy chậu để tránh đất rơi rụng ra ngoài.
Tiếp tục cho đất vào chậu, căn lượng đất làm sao để khi đưa bầu cây vào chậu trồng không sâu quá hoặc lồi trên miệng chậu. Thông thường bầu cây thấp hơn miệng chậu 5cm để sau này mình còn tưới tắm chăm sóc thuận tiện, và thêm một ít sỏi trắng cho bắt mắt.
Khi cho cây và đất vào chậu phải dùng một đoạn cây để nén chặt đất thì cây dễ dàng sinh trưởng và phát triền hơn. Nhớ rằng trước khi nén chặt cây, nên đặt cây thẳng không nghiêng về bên nào cả,
Tưới nước:
Sau khi trồng cây vào chậu, trước tiên nên tưới cho cây mỗi tuần 1 lần. Cây to thì nên tưới nhiều, cây nhỏ thì tưới ít.