Cây kim tiền có gây độc không?

Cây kim tiền là một loại cây cảnh được xem là chủ đạo nhất để trang trí vào văn phòng hiện nay. Cây kim tiền thông thường có chiều cao từ 40-1m.
Cây kim tiền phong thủy
Cây kim tiền phong thủy

Thời gian vừa qua cây kim tiền được nhiều người mua để trang trí cũng như kê đặt vào văn phòng. Với mong muốn luôn mang lại thật nhiều tiền cũng như tạo may mắn và phát tài phát lộc hơn.

Thế nhưng mấy ngày trở lại đây cũng có rất nhiều người nghe được tin đồn cây kim tiền có khả năng gây độc và thậm chí chết người. Và chúng tôi cũng đã tìm hiểu thì trong cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat.
Chất này có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra rồi bôi lên mắt. Do làn da của trẻ em nhỏ mỏng, dễ kích ứng nên càng nguy hại hơn cho các em.
Một thí nghiệm độc tính của cây Z. zamiifolia được tiến hành vào năm 2015 bởi các nhà khoa học thuộc ĐH Bergen (Na Uy). Theo đó, các chuyên gia thử nghiệm chất chiết suất từ Z. zamiifolia trên tôm với liều lượng 1mg/ml cho thấy, chúng bị chết.
Với liều lượng lớn, canxi oxalat sẽ gây ra trạng thái nôn nao khó chịu mạnh với hệ tiêu hóa, có thể làm khó thở và nếu nhiễm quá nhiều có thể dẫn đến co giật, hôn mê.

Cây kim tiền đẹp
Cây kim tiền đẹp
Khi gặp triệu chứng ngứa, rát trong miệng, bạn nên cho trẻ xúc miệng ngay để loại bỏ độc tố ra khỏi miệng. Nếu da hoặc mắt tiếp xúc với chất dịch, bạn cần rửa sạch bằng nước, thuốc nhỏ mắt để tẩy sạch độc tố.
o có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nên người dùng cần cân nhắc khi đặt cây trong nhà khi có trẻ em. 

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể trang trí cây bình thường nếu gia đình chúng ta toàn người lớn. Hoặc có thể đặt cây cao tránh tầm với của trẻ con và con nít.. Tránh hiện tượng bảy cảnh hoặc ăn lá cây..