Bố trí cây cảnh quanh hồ bơi sân vườn đẹp và đúng quy tắc.

Khi nhà bạn may mắn được sử dụng một hồ bơi trong sân vườn của gia đình thì có lẽ bạn biết được nó có thể đem lại niềm vui thích như thế nào.

Cảnh quan hồ bơi
Cảnh quan hồ bơi đẹp và phong thủy

Để niềm vui thích ấy được nhân rộng lên, các bạn hãy sử dụng cơ hội tạo thêm cây xanh và các trang trí khác cho patio để có thể thể biến hồ bơi và khu vực patio thành một sân vườn thiên nhiên thu nhỏ gồm cây cỏ, hoa lá, đá nước.

Những sáng tạo ý tưởng và bố trí cây xanh xung quanh hồ bơi là vô tận và nói lên được phong cách riêng và sở thích của bạn. Những ý tưởng tạo thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp cho hồ bơi ở phía sau được hình thành trong một thiết kế để biến hồ bơi và khu vực patio nhà bạn trở thành một nơi trú ẩn riêng tư của mình, ẩn mình ở phía bên phải cánh cửa sau.

Tuy nhiên, để đạt được ý tưởng tuyệt vời, bạn phải có một kế hoạch đầy đủ về thiết kế cảnh quan.
Hai đặc tính “cảnh quan cứng” tạo ra những kết quả ấn tượng trong một khu vực hồ bơi chính là ánh sáng và gạch hoặc vật liệu lát nền tạo cảnh quan.

Cảnh quan hồ bơi
Cảnh quan hồ bơi đẹp và phong thủy

+ Bố trí cây cảnh, cây xanh quanh hồ bơi.

Có một số hồ bơi, thì cây xanh xung quanh nó dường như khá nhàm chán hay lộn xộn. Để khoác cho patio, hồ bơi một chiếc áo thật đẹp thì nên bố trí cây xanh cây cảnh và hoa tạo màu sắc khác nhau để mang dang dấp tự nhiên.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn
Thiết kế tiểu cảnh sân vườn hồ bơi
Các cây được trồng trực tiếp trên đất tạo một bố cục lâu dài hơn. Nên xen kẽ những hòn đá, chậu, chum vại ở giữa các khóm cây, hoa và trên những đồi cả. Lớp phủ cũng là một cách hay khác để ngụy trang cho những bụi bẩn phiền toái trong và xung quanh khu vực hồ bơi.

Trước khi bố trí chúng ta cần cân nhắc nên trồng cây gì, chủng loại, chậu như thế nào quanh hồ bơi. Ví dụ, một hồ bơi trên mặt đất thì việc tạo cảnh quan có thể tính đến những loại cây được trồng trong bồn hoa và ta cũng nên trồng vào các chậu gốm hoặc chum vại để dễ dàng di chuyển xung quanh.

Thiết kế theo ý tưởng này là để làm cho khu vực này thu hút hơn mà không phải cần thêm nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên một số cây rất đẹp bên cạnh đó một số cây rất phiền toái như hay rụng lá, có lá vàng, úa và héo.

 Nên trồng một số loại  hoa như : cúc ngũ sắc, hoa mười giờ, dạ thảo tím, cúc cánh bướm, dâm bụt hay cúc mặt trời, hay một số loại hoa khác để tạo rực rỡ cảnh quan hồ bơi.

Một số cây có độ bền cao và ít rụng lá, và luôn đẹp quanh năm như: Chậu cau vàng , chậu chuối rẽ quạt, huyết dụ, cây khổ sâm, hay một số cây nữa như là cây chà là, cây cọ cảnh và cây thiên tuế, hoa đại được trồng trực tiếp xuống đất rất đẹp.
Xem thêm: Chăm sóc tiểu cảnh sân vườn đẹp
 
Cây Cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan sân vườn
==============================
Hotline: 09450 86 123
            0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
32 khu giãn dân/111 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội