Bật mí cây cảnh để bàn dễ sống, dễ chăm sóc

Cây ngọc ngân để bàn
Cây ngọc ngân để bàn
Cây cảnh để bàn làm việc giúp giải tỏa cắng thẳng, loại bỏ chất ô nhiễm không khí giúp bạn sáng tạo,năng động trong công việc.
Trời nắng nóng nhiệt độ lên tới 40 độ. Không chỉ thiên nhiên và con người cũng cảm thấy khó chịu và bực bội vì cái nóng mùa hè oi bức. Nó để lại cho chúng ta cái tâm trạng khó chịu và căng thẳng dẫn tới công việc cũng phần hạn chế. Giờ đây đã có cây cảnh văn phòng, cây cảnh để bàn làm việc sẽ giúp bạn loại bỏ âu lo đó và tạo hứng khởi cho mình mỗi khi ngồi vào bàn làm việc và thực tế, không gì có thể sánh bằng những chậu cây cảnh để bàn đáng yêu.

 Với bao nhiêu bộn bề công việc cùng đống máy móc khô cứng… thì sự hiện diện có mặt của những chậu cây cảnh xanh chắc chắn làm hài hòa trạng thái mệt mỏi, khiến bạn mỉm cười và nhanh chóng quên đi sự căng thẳng.
Một số cây cảnh để bàn dễ sống và dễ chăm sóc:

- Tập trung vào những loại cây dễ chăm sóc. Chúng vẫn khỏe mạnh, xanh tốt dù bạn quên tưới nước hoặc ngắt lá, tỉa cành do công việc quá bận rộng như: cây ngọc ngân để bàn, cây kim tiền để bàn, cây tài lộc để bàn, cây phú quý, cây cỏ bạch chỉ để bàn ; các chậu thủy sinh như : tài lộc thủy sinh, thanh tâm thủy sinh, phát lộc thủy sinh 3 cây, ngọc ngân thủy sinh, ...
cây cảnh để bàn đẹp
Cây cảnh để bàn đẹp
-Cây cảnh văn phòng nếu chỗ ngồi của bạn gần cửa sổ, ánh sáng đầy đủ nhưng không quá gay gắt thì đừng bỏ qua các loài xương rồng, ngọc bích, dương xỉ…
- Nếu có thể, hãy ưu tiên chọn các cây thanh lọc không khí tốt như cây lô hội, huyết dụ, lưỡi hổ và hoa lan ý.
Bí quyết chăm sóc cây cảnh để bàn
- Trước tiên, cần hiểu rõ về cây cảnh của bạn. Trang trí chậu cây trên bàn làm việc. Đừng quên kiểm tra đất. Chỉ cần ấn ngón tay của bạn sâu vào 3 – 5 cm từ bề mặt đấy, nếu không cảm nhận được độ ẩm thì cần tưới nước ngay.
cây tài lộc thủy sinh
Cây tài lộc thủy sinh
 - Cây để bàn văn phòng là loại cây rất ít cần nước và chậu cây rất bé. Nên khi tưới nước phải để ý. Tuần tưới 1-2 lần mỗi lần 100ml đến 200ml là ok nhất. Không nên tưới nhiều sẽ gây ngập úng và thối rễ cây và cây chết
- Đối với cây cảnh thủy sinh nên thường xuyên thay nước cho cây đối với cây chưa ổn định. Đối với những cây ổn định có bộ rễ khỏe và đẹp thì không cần thay nước liên tục, nên chú ý và quan sát đừng để cạn nước là ok. Không nên đổ nước ngập quá bộ rễ của nó, mực nước ngang bằng hoặc thấp hơn 1cm so với rễ là tốt nhất.
Mỗi lần thay nước cho cây nên nhỏ 1 -2 giọt dung dịch thủy sinh để cây lấy chất dinh dưỡng nuôi cây. Hoăc mỗi tuần nhỏ dung dịch thủy sinh cho cây.

 Cây cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan sân vườn
=================================
Hotline: 09450 86 123
              0948 14 24 34
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội