Kỹ thuật phục hồi cây kim tiền để trong nhà bị kém và xấu.

Cây kim tiền có lẽ ai cũng biết rồi, Loại cây này sống tốt và bền trong văn phòng, nó có thể sống tới 3-4 năm trong nhà hay khu văn phòng nếu được chăm sóc tốt.

Chính vì thế trong thời gian gần đây cây kim tiền này được rất nhiều người mua về để trang trí cho không gian sống xanh trong nhà, nhằm mang lại cho chúng ta cảm giác tươi mới, dễ dịu và hài hòa trong không gian.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Ngoài ra cây kim tiền còn rất tốt đến phong thủy, luôn mang đến cho người chơi cây nhiều may măn, niềm vui và thành công trong cuộc sống.

 Nên những năm gần đây cây kim tiền được xem là vật biếu tặng nhau trong những ngày lễ tết, sinh nhật, hay khai trương nhằm mong muốn bạn bè của mình phát tài phát lộc, ăn nên làm ra và có thật nhiều tiền theo đúng như tên gọi của nó.

Cây kim tiền đẹp
Cây kim tiền chỉ có 450k
Tuy nhiên cây kim tiền mang vào trong nhà một thời gian nếu không được chăm sóc đúng cách hoặc kê đặt sai vị trí có thể làm ảnh hưởng đến cây và cây có hiện tượng kém dần, có lá vàng, cảnh lá tả tơi rủ xuống....

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật phục hồi cây kim tiền để trong nhà bị kém và có hiện tượng lá vàng.
  • Ánh sáng
 Đối với cây kim tiền bạn nên tìm một vị trí có ánh sáng như gần của sổ, gần cửa kính, và thường xuyên mở cánh cửa, tháo rèm để ánh sáng tự nhiên chiếu vào thì càng tốt. Khi thấy cây có hiện tượng lá vàng chúng ta xem xét ánh sáng đã đủ hay chưa? nếu vị trí đó ko có ánh sáng chúng ta nên di chuyển cây sang vị trí khác để cây tiếp tục sống. Đối với cây trong nhà ta thường 1-2 tuần  thay đổi vị trí cây hoặc xoay chậu cây để ánh sáng tiếp xúc đầy đủ.
  • Nước
Nước rất quan trọng các bạn ạh. Cây kim tiền là cây ít cần nước nên khâu này các bạn cần chú ý. Mỗi tuần các bạn chỉ tưới 1 lần, tùy vào kích thước và chậu mà chúng ta tưới ít hay nhiều. Thông thường đối với với kích thước của chậu sứ đường kính miệng chậu 35cm và chiều cao của chậu 45cm ta nên tưới 600ml nước. Chậu bé hơn thì tưới ít hơn.
Chú ý: Khi thấy cây kim tiền bị vàng lá chúng ta nên kiểm tra lại lượng nước tưới cho cây. Nếu đúng vì lý do tưới nhiều nước quá thì ta nên kìm hãm lại , tuần tưới 1 lần như trên. Bên cạnh đó cắt tỉa các cành bị hư hỏng vàng lá. Kết hợp lau lá thường xuyên để lá quang hợp dễ dàng.
  • Phân bón
Phân bón cũng một phần làm cây bị vàng lá, nếu lâu ngày chúng ta không bón phân và thay đất cho cây sẽ dẫn tới hiện tượng thiếu chất dinh dưỡng và cây sẽ bị vàng lá và còi cọc dần...Chính vì thế đối với cây kim tiền để trong nhà khoảng 3-5 tuần ta nên bón phân 1 lần. Có rất nhiều loại phân, phân bón qua lá và phân bón trực tiếp vào đất. Ta cũng nên 3-4 tháng thay đất cho cây một lần để cây dễ dàng phát triển.

Xem thêm chi tiết: phục hồi cây thiết mộc lan bị xấu trong nhà.