chọn mua và chăm sóc cây cảnh trong nhà mùa hè

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân để bàn
Chọn mua và chăm sóc trồng cây cảnh trong nhà mùa hè
Những góc xanh trong nhà về mùa hè không những giúp bạn có thêm không gian xanh êm dịu, giảm được oi bức của không khí nóng.
Tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được cây cảnh ưng ý và theo sở thích của mình, phải tùy vào điều kiện thiên nhiên và góc của ngôi nhà mà người chơi cây cảnh có thể lựa chọn những chủng loại cây khác nhau và không ai giống ai.

Nếu có thời gian chăm sóc thì nên chọn các loại như hoa lan cây này rất cần đến bàn tay khéo leo và chăm sóc thường xuyên tới nó. Nếu bạn không có thời gian , hay ít thời gian nên chọn các loại cây dễ sống và chế độ nước ít như trồng cây cảnh để bàn và cây cảnh thủy sinh; cây tài lộc thủy sinh, ngọc ngân thủy sinh, thanh tâm thủy sinh, tiểu hồng môn thủy sinh, phát lộc thủy sinh... và một số xương rồng bé.


Chọn mua:
Cây cảnh trong nhà
Cây cảnh trong nhà
Khi chọn mua một cây gì đó trước tiên phải tham khảo xem cây đó có nguồn gốc xuất xứ, và đặc điểm sinh lý của cây thích nhiệt độ nóng hay lạnh, là loại cây cảnh văn phòng hay cây cảnh ngoại thất, hỏi ý kiến người trồng trước xem tuổi thọ của cây đó thế nào có bền không...
Chọn mua những cây xanh mướt, tốt, gốc to, không sâu bệnh, cây có hoa thì hoa có màu sắc đẹp, sặc sở, hoa to, và nhiều nụ. Tốt nhất nên chọn cây có cả hoa và nụ, nụ nhiều hơn hoa để có độ bền và chơi hoa được lâu hơn.
Đối với cây cảnh để bàn và cây cảnh thủy sinh nên chọn cây đẹp và lá xanh và chú ý chọn cây nhiều rễ nâu khỏe mập mạp là tốt nhất.
Cây cảnh trong nhà
Cây cảnh trong nhà

Nên chọn những loại cây được trồng trong chậu từ cây con, vì cây sẽ bền hơn và dễ chăm sóc hơn. Bạn cũng nên hỏi kĩ người bán về cách chăm sóc cũng như đặc thù của loại cây mà bạn mua để chăm sóc đúng cách.
Chăm sóc :
Khi mới mua về, bạn nên làm quen với điều kiện ở nhà mình và để cây từ từ thích nghi với môi trường mới. Đối với các loại cây lá, bạn chỉ cần đảo cây ra sáng khoảng vài tháng một lần và nên thường xuyên kiểm tra đất để tưới nước cho cây. Bạn nên hỏi người bán về thời gian bón phân cho cây để đảm bảo cây phát triển tốt.
cây tài lộc thủy sinh
Cây thủy sinh tài lộc
 Các loại cây hoa thường khó chăm sóc hơn cây lá, bạn phải chăm đưa cây ra nắng, tuy nhiên, cần cho cây thích nghi từ từ với điều kiện ánh sáng mới trong mỗi lần đảo. Bạn có thể dùng đèn ánh sáng ban ngày nếu không có điều kiện đưa cây ra nắng thường xuyên
Tuy nhiên phải chú ý . Không nên trồng các loại cây có phấn trong nhà, vì có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Không nên đặt cây cảnh không phải là cây cảnh văn phòng, hoa có hương trong phòng ngủ, vì chúng không tốt cho sức khỏe. Nên trồng các loại cây trong chậu có đĩa đệm phía dưới, các loại chậu này giúp bạn tránh tình trạng nước tràn ra nhà khi tưới.

Cây cảnh Nhật Hiếu
 
Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan Sân Vườn 
  ====================================

Hotline: 0945 086 123 
 Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội