Cách chăm sóc cây thiết mộc lan tốt nhất

 
Thiết mộc lan ghép
Cây thiết mộc lan ghép

Cây thiết mộc lan trong thời gian gần đây, có xu hướng được trang trí vào văn phòng ngày một nhiều hơn, vì cây thiết mộc lan này thuộc dòng cây nội thất hay còn gọi là cây văn phòng sống rất tốt trong nhà và có độ bền rất cao.
 Thông thường cây thiết mộc lan có tuổi thọ từ 1 năm đến 3 năm trong điều kiện ánh sáng ít và được chăm sóc bình thường . Để cây ổn định và có độ bền cao trong nhà thì nhu cầu chăm sóc cây là một vấn đề quan trọng không thể thiếu được từ xưa đến nay.
  • Chăm sóc cây thiết mộc lan trồng trong nhà
Để cây thiết mộc lan sống tốt và đẹp, lá xanh mướt, có màu xanh sẫm thì điều đầu tiên cần nhắc đến là chế độ tưới nước cho cây và lượng nước là bao nhiêu?


+ Nước:
Với nhiều năm kinh nghiệm trong hạng mục chăm sóc cây nội thất, nên chúng tôi biết được cây thiết mộc lan là một loại cây rất cần nước. Chính vì thế người chăm sóc phải thường xuyên cung cấp đủ nước cho cây để duy trì sự sống của cây.
Cây thiết mộc lan trước khi tưới nước người chăm sóc cần phải xem xét , quan sát lá, thân, chậu để biết cây cần cung cấp nước nhiều hay ít. Thường xuyên xới xáo đất tơi xốp thì việc tưới nước sẽ dễ dàng ngấm sâu xuống bộ rễ giúp cây hút dễ dàng hơn.
Cây thiết mộc lan gốc
Cây thiết mộc lan gốc
 Thông thường tưới nước tuần 1đến 2 lần đối với cây trong nhà.

                                . Đối với thiết mộc lan ghép lượng nước 300-500ml cho một lần tưới.
                                . Đối với thiết mộc lan gốc lượng nươc 700-1.5 lít cho một lần tưới. 
Ghi chú: tùy vào chậu mà ta có thể tưới nhiều hay ít , chậu bé tưới ít, chậu to tưới nhiều.
+ phân bón:
 Để cây phát triển sinh trưởng bình thường thì lượng phân bón cho cây  là không thể thiếu, thông thường sau khi trồng 2-3 tháng mình có thể bón phân NPK cho cây để sinh trưởng phát triển tốt hơn. Không được bón phân sát gốc cây và thân cây, vì như thế hiện tượng cây xót và  chết.
Vì cây trồng trong chậu nên lượng phân chỉ một nắm nhỏ đối với cây thiết ghép, một nắm đến hai nắm phân đối với chậu thiết mộc lan gốc.
+ Sâu bệnh:  Đối với cây thiết mộc lan thì rất ít bị sâu bệnh. Hầu như là không có. Thỉnh thoảng có sâu quấn chiếu làm khô vằn lá, khi thấy hiện tượng đó ta quan sát và bắt nó đi là ok.

Xem thêm: cây cảnh để bàn hà nội
Xem thêm:  Cho thuê cây cảnh tại Hà Nội đẹp và uy tín
  
Cây cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan xanh
===========================
 Hotline: 09450 86 123
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
32 Khu dãn dân /111 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội