Giá cây đào tết đẹp có khả năng tăng cao

 Cây đào tết đẹp - Theo như tình hình thời tiết rét đậm và nhiệt độ giảm xuống quá thấp làm người trồng đào tại Nhật Tân và một số nơi khác tại Hà Nội rất lo lắng và suy nghĩ.

Tại thời điểm này, gần như các vườn đào ở làng đào Nhật Tân đều đã cho hoa và nụ rất nhiều nhưng theo kinh nghiệm của nhiều chủ vườn, để cây đào tết “khoe hoa” rực rỡ đúng dịp tết thì những đợt rét đậm như hiện nay đã không chiều lòng người trồng đào.

cây đào tết
cây đào tết


Còn hai tuần nữa mới tới Tết Nguyên Đán, thời điểm này ở làng đào Nhật Tân đã nhộn nhịp ôtô, xe máy của khách hàng, thương lái đến ngắm đào, đặt mua. Chủ vườn đào anh Kiên trong làng đào Nhật Tân cho biết vụ đào năm nay tuy không khắc nghiệt như năm trước nhưng với thời tiết diễn biến thất thường, nhiệt độ không ổn định nên người trồng đào chỉ biết “nín thở” chờ đợi.
Nhìn vườn đào với hơn 700 gốc đang cho hoa khoe sắc, ông Nguyễn Văn Trường trong làng đào Nhật Tân, với kinh nghiệm gần 55 năm lăn lộn về cây đào, cho biết: “Rút kinh nghiệm từ vụ đào thui hết nụ vì rét năm ngoái, năm nay tất cả các chủ vườn đều tuốt lá sớm để hoa bung, hé nụ sớm tránh rét đậm nên khá nhiều vườn đào đã rực rỡ sắc hoa... Tuy nhiên, nếu rét đậm tràn về như mấy ngày trước thì các lớp nụ không đủ ấm để bung thay thế lớp hoa đã tàn”.
Theo ông Trường, thời tiết như năm nay tuy không khắc nghiệt đến mức khiến người trồng đào trắng tay như năm ngoái nhưng cũng đủ để người trồng đào phải suy nghĩ, lo lắng không kém. “Cây đào chủ yếu phát triển về đêm. Nhiệt độ ưa thích để cây đào phát triển về đêm là từ 13-15 độ C, còn ban ngày nhích lên 2-3 độ C, nhưng mấy đêm trước nhiệt độ đêm nào cũng dưới 10 độ C, do vậy giống bích đào đang rất kém nụ” - ông Trường  than phiền.
Với nhiệt độ như hiện nay, để cây đào tết đẹp và cho nhiều hoa thì  nhiều chủ vườn đào phải áp dụng các biện pháp kỹ thuật như tưới gốc, thậm chí căng kín nilông và thắp điện để sưởi ấm cho đào.Theo các hộ dân trồng đào tại làng đào Nhật Tân, với biến động theo giá cả thị trường, giá bán đào năm nay sẽ tăng 10-15% so với năm trước.
Xem thêm: trồng cây kim tiền giá rẻ và xanh tươi.

Cây cảnh Nhật Hiếu
Bán và cho thuê cây cảnh văn phòng tại Hà Nội
Hotline: 0945 086 123
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội