Cách chọn cây đào tết đẹp nhất và hợp phong thủy

Năm cũ gần trôi qua, năm mới lại sắp tới. Nhiều gia đình có thú chơi cây cảnh lại bắt đầu đi "săn tìm" cây đào Tết đẹp nhất hợp phong thủy về cho nhà mình làm sao hợp mệnh và hợp cung để giúp gia đình bước sang năm mới nhiều niềm vui, nhiều may măn, nhiều tài lộc và suôn sẻ trong công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về các kiểu dáng, thế và phong thủy. Vì thế chọn được cây ứng ý như mong muốn là rất khó.

cây đào tết đep
Cây đào tết đẹp

  Sau đây mình xin giới thiệu một số yếu tố để nhận biết cây đào Tết đẹp. 

Đào có rất nhiều loại và nhiều màu sắc, nhưng trên thị trường bây giờ thường có: đào bích, đào phai, đào thế, đào dáng thông được nhà vườn trồng chậu. Theo mình, cây đào đẹp và theo phong thủy không chỉ là đẹp đơn thuần. Người chơi cây phải chọn làm sao cây gốc phải to, vỏ sần sùi, mộc mạc càng lên ngọn bé dần( người xưa ví như thân bồ ngọn chỉ ), cành tán vừa phải cấn đối, có nhiều cành dăm nhỏ và nhiều nụ to nhỏ khác nhau phân bố đều trên các cành dăm và cành tăm. Một cây đào đẹp là phải có cành dăm vút thẳng ra ngoài tán và phân bố nụ đều đặn từ đầu đến cuối cành dăm.

 Anh Nguyễn Hùng, người có rất nhiều kinh nghiệm về chơi, bán và cho thuê cây đào Tết đẹp cho biết: “Để có một cây đào Tết đẹp và theo ý mình không phải là dễ. Tùy theo màu tường, đèn, và màu của nội thất ngôi nhà mà bày trí cây sao cho phù hợp. Với những ngôi nhà nhỏ, tường đèn tuýp nên dùng đào phai để tạo cảm giác sáng, nhẹ nhàng và có chiều sâu hơn. Ngược lại với những ngôi nhà rộng, thoáng thì bích đào lại tạo nên điểm nhấn, không gian lúc này trở nên ấm cúng hơn trong tiết trời se lạnh”.

Đối với cành đào, nên cho nước vào bình đào vừa phải, đừng để ít hay nhiều quá. Và cần nhớ thay nước cho đào để hoa luôn tươi. Màu sắc và độ bền của hoa đào cũng ảnh hưởng nhiều đến hòa khí, tình yêu, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vợ chồng.

Những cây đào thế được đôi bàn tay của những nghệ sĩ “nhà vườn” uốn nặn thành chữ Nho như “ngũ phúc”, “trực đổ”, “bạt phong”, “tam đa”, “long giáng”…, còn hình dáng của các thế đào gợi lên ý nghĩa về biểu tượng cha – con, gia đình hay các con vật truyền thuyết như long, phụng.

Với những loại đào này thì nên chọn những cây có đủ bộ tứ quý: hoa, lộc, nụ và quả bởi đó là biểu tượng cho sự đoàn kết, sum vầy và no ấm của gia đình.


Xem thêm: 
cho thuê đào tết đẹp và giá rẻ nhất hiện nay

 Cây cảnh Nhật Hiếu
Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan Sân Vườn
=================================
Hotline: 0945 086 123
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội